Rất nhiều người khi bước vào nghề trang trí tiệc cưới đều tìm hiểu về cụm từ kinh nghiệm trang trí tiệc cưới.Hiện nay tại việt nam hầu như chưa có trường để dạy về nghề trang trí tiệc cưới, muốn thành công trong nghề này phải trai qua rất nhiều khó khăn và thử thách với bản thân vì đây là ngành nghề làm dâu trăm họ. Với những bài học từ khách hàng mang lại với giúp chúng ta có những kinh nghiệm trang trí tiệc cưới tiếp theo.
Theo mình, Kinh nghiệm trang trí tiệc cưới là yếu tố quan trong nhất nhưng nếu xác định làm ngành này, bạn cần nhìn thấy một trong những tố chất “cần phải có” sau đây thì hãy làm nghề trang trí tiệc cưới còn không thì nên chuyển sang nghề khác. Có thể không cần phải sở hữu bẩm sinh, nhưng ít nhất bạn phải xác định được và luyện tập thật nhiều để có những tố chất này:
1. Có đầu óc tổ chức:
Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng vì nếu bạn không có cái nhìn tổng quan, nhìn xa trông rộng, lường trước rủi ro và bao quát mọi vấn đề thì sẽ rất khó để làm nên một đơn vị trang trí tiệc cưới thành công. Bạn phải như một CEO vậy, cần plan chung để quản lý con người, cơ sở vật chất, chi phí tổ chức, doanh thu…nhưng cũng đồng thời phải nắm chi tiết từng vấn đề nhỏ trong từng mảng để đảm bảo mọi thứ vận hành một cách trơn tru. Phải nói mình là một đứa bẩm sinh kém cái khoản này, tự chạy 1 việc thì được chứ lúc nào ôm đồm lo 1 đống thứ là y như rằng rối tung hỏa mù. Nói thật đây là yếu tố mình nghĩ khó khăn và thách thức nhất với một người làm planner, là một good planner bạn phải là thằng vừa có tầm nhìn lại vừa là người nhạy bén và tiểu tiết.
2. Linh động:
Chứ không phải là tăng động nha. Đây là cái điểm mà tui thấy tui có tố chất nhất này.. kiểu chiều nào cũng có khả năng xoay được. Cuộc đời nghề trang trí tiệc cưới nó thú vị lắm, nhiều bất ngờ lắm nhá! Plan chi tiết từ đầu sẽ giúp bạn rất nhiều nhưng chúng ta không thể nào lường trước được tất cả mọi vấn đề, sẽ “luôn luôn” có điều không mong muốn xảy ra, mọi thứ sẽ đi chệch kế hoạch. Tình huống thì muôn vàn, lúc thì diễn giả, người dẫn chương trình bị tai nạn không thể tham gia hoặc bị trễ cho chuyến bay delay, nhà tài trợ hủy kèo phút cuối, in ấn sai thông tin, hệ thống kỹ thuật lăn ra “chết” đúng lúc cao điểm, hay đơn giản vì “trời không chiều lòng người” mưa, nắng thất thường… Đấy, còn có nhiều lý do nghe ra thì ngớ ngẩn vô cùng nhưng nếu bạn không linh động xử lý nhanh thì sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng event. Một người event planner giỏi là giải quyết nhanh gọn lẹ các vấn đề phát sinh mà những người tham gia không hề hay biết chuyện gì đã xảy ra. Cách tốt nhất để bạn linh động hơn chính là “va chạm” nhiều hơn, không ai dạy bạn được việc bạn phản ứng như thế nào trong tình huống đó một cách đúng và nhanh nhất bằng phản xạ và kinh nghiệm của chính bản thân bạn cả. Cứ kinh qua vài event liên tục là bạn hoàn toàn có thể nắm được các tình huống có thể xảy ra. Còn nếu bạn mới bắt đầu? Hãy nghĩ ra những tình huống xấu nhất mà bạn có thể nghĩ ra để cả những thứ hoang đường nhất để lên phương án.
3. Sáng tạo:
“Em phải lên kịch bản làm sao để đám cưới này phải độc, phải có sức thu hút nhất” – From Big Boss
Đã chuyên event thì một năm vài chục cái sự kiện lớn bé là chuyện bình thường, nhưng để làm được theo kiểu “unique” nhất thì đúng là một áp lực kinh khủng với wedding planner. Bạn phải luôn để đầu óc bay bổng để “think outside the box”, đừng để ý tưởng của những hội bên cạnh làm ảnh hưởng tới event của mình
4. Làm được nhiều việc cùng một lúc:
Công việc của một wedding planner giống như kiểu một diễn viên xiếc tung hứng trên sân khấu vậy, bạn thường xuyên phải hoàn thiện các task một cách đột ngột nhưng vẫn phải đảm bảo đúng deadline. Bạn không thể chăm chăm tập trung vào plan mình đã lên trước đó và chạy dần dần theo nó được, vì như mình đã nói rất nhiều ở trên, sẽ luôn luôn có những yếu tố bất ngờ xảy ra trong quá trình thực hiện. Kể cả sự kiện có sự tham gia của rất nhiều đầu mối, công việc không theo đó mà giảm đi mà sẽ nhân lên cùng một thời gian, bạn phải kiểm soát mọi việc và đảm bảo rằng tất cả chúng phải cùng được hoàn thành một lúc, dù là khâu lên kế hoạch hay trong quá trình thực hiện. Sẽ có những thời điểm mọi người đều “réo” tên của bạn và nếu không có kỹ năng giải quyết đa công việc, bạn sẽ rối như một mớ bòng bòng vậy. Lời khuyên: “Buông bỏ đúng lúc” – Đừng ôm đồm, cố gắng giao việc tối đa, khoán luôn KPI cho người thực thi. Check thường xuyên các đầu mục công việc và điểu chỉnh, ưu tiên các đầu mục quan trọng trước.
5. Quản lý tài chính:
“Budget nhỏ nhất, sự kiện hoành tráng nhất” – Làm event có 2 loại, 1 tổ chức event cho các hoạt động quảng bá của chính công ty mình, 2 là agency chuyên chạy event cho các bên khác. Và dù có là loại nào thì bạn cũng phải “cân” tài chính sao cho phù hợp để xong event thì bạn vẫn phải có “lời”. Event cho công ty thì lợi nhuận nó không nằm ở việc mang lại bao nhiêu tiền bán vé, hay được tài trợ bao nhiêu mà nằm ở những giá trị truyền thông, sự hài lòng của khách hàng và số lượng leads tiềm năng mang về từ sự kiện. Còn agency thì tất nhiên là mang về khoản lợi nhuận từ dịch vụ của mình rồi. Một event planner giỏi là có thể làm được tất cả thể loại event với mức budget khác nhau. Cần tận dụng tất cả nguồn lực trong ngành khác nhau cũng như khả năng nhận ra các yếu tố khác nhau sẽ tốn kém như thế nào, tính toán cơ bản thu chi sự kiện và lập ngân sách cho sự kiện.
6. Biết thương lượng:
Đồng thời, bạn cần phải biết “thương lượng”, thương lượng về điều khoản hợp tác, thương lượng với các bên tài trợ với bên cung cấp dịch vụ, khách hàng của mình để làm sao có thể hài hòa được lợi ích của tất cả các bên. Cái này ngoài việc biết mình biết ta, trải nghiệm và tìm hiểu thì nó còn là chút may mắn với cái mình gọi là “duyên” nữa.
7. Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Một kỹ năng mình nghĩ là rất cần thiết đối với event planner chính là Chăm sóc khách hàng,nghe thì có vẻ không liên quan lắm nhưng thực sự rất quan trọng. Nếu bạn là agency thì việc bạn phải chăm sóc khách hàng của bạn là điều dễ hiểu rồi, nếu bạn không có những kỹ năng cơ bản trong việc CSKH thì sẽ không đi được xa, khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn, họ luôn phát sinh rất nhiều yêu cầu, luôn nóng lòng xem mọi việc đang diễn biến như thế nào vì thế việc liên hệ thường xuyên, kể cả đêm hay ngày là điều dễ hiểu, thế nên đừng có mà tắt điện thoại khi bị dí nhé.
Còn nếu bạn chạy một sự kiện bán vé, thì việc xử lý các tình huống xảy ra cũng đòi hỏi kỹ năng mềm về customer care của người “đứng mũi chịu sào”. Trong suốt quá trình làm event, cả trước và sau, bạn sẽ gặp 1 lố tình huống dở khóc dở cười mà bạn cần phải khéo léo đứng ra xử lý. Nếu sự kiện của bạn làm rất tốt mọi khâu, nhưng chỉ một vài KH không cảm thấy hài lòng và đặc biệt phàn nàn mà không được giải quyết hợp lý thì rất có thể khiến cho sự kiện của bạn cũng trở nên không trọn vẹn, thậm chí gây hiệu ứng không tốt cho thương hiệu của mình.
Kết
Dù đã trải qua khá nhiều sự kiện cưới lớn nhỏ và có công thức chung nhưng mình vẫn thấy bị quá tải và rối ở những giai đoạn cao điểm. Mà cũng chẳng sao, mình vẫn làm, trải qua được thấy nhẹ nhõm, cuộc sống đôi khi có những lúc đau tim như vậy thì mới thú vị mà.
Chúc các bạn đang bị stress vì event cưới và những bạn đang có ý định bước chân làm mảng này tinh thần “chân cứng đá mềm” xử lý mọi việc một cách êm thấm, nhẹ nhàng nhất. Để trở thành một good wedding planner chẳng còn cách nào khác, hãy tự học và tự phát triển, đồng thời thường xuyên ngồi review và đánh giá tiến trình và quy trình mà bạn đã thực hiện. Sai thì sửa, mà sửa không được thì đập đi làm lại!
Chúc các bạn thành công nhé.
Chắc hẳn bạn đã biết, khi tổ chức một buổi tiệc cưới hay trang trí tiệc cưới thì những bộ bàn ghế dành cho khách ngồi là một điều không thể thiếu và vô cùng cần thiết. Đặc biệt xu hướng cưới hiện nay những bộ bàn ghế tiffany thời thượng, thanh lịch đã và đang làm cho những đám cưới được trở nên sang trọng, tinh tế hơn.
Chúng tôi, THỜI ĐẠI Furniture chuyên cung cấp sản phẩm ghế tiffany phục vụ cho các nhà hàng,trung tâm hội nghị tiệc cưới … đơn vị trang trí đám cưới và sự kiện trong suốt 3 năm qua.THỜI ĐẠI đã góp chút công sức nhỏ làm nên trên 1000 tiệc cưới đẳng cấp trải dài từ TP.HCM đến hết các khu vực phía nam và ra cả ngoài miền trung, miền bắc
→ Tại sao lại phải sử dụng Ghế Tiffany để tổ chức tiệc cưới, sự kiện mà không phải những loại ghế khác
- Ghế tiffany được sử dụng hầu hết trong các bữa tiệc, đặc biệt là tiệc cưới của mọi quốc gia trên thế giới
- Thiết kế mộc mạc giống đốt tre trúc mang đến sự tinh tế và nghệ thuật mà không một loại ghế nào có được
- Mọi sản phẩm thông thường như ghế nệm bọc áo vải, inox, nhựa … đều mang đến một điều gì đó bình dân, phổ cấp. Chính vì đó ghế tiffany mang đến một sự mới mẻ, sang trọng & đẳng cấp
- Chi phí vừa phải để trải nghiệm một bàn tiệc hoàn hảo
► Vì sao lại chọn THỜI ĐẠI để cung cấp sản phẩm ghế tiffany
- Là công ty chuyên về tổ chức sự kiện cưới uy tín và có thương hiệu hàng đầu hiện nay trên thị trường về lĩnh vực cưới. Phục vụ mỗi năm hơn 100 sự kiện cưới lớn nhỏ
- Ghế nhập khẩu chính hãng , không sử dụng ghế nội địa kém chất lượng và thẩm mỹ
- Giá thành tốt nhất hiện nay trên thị trường
- Số lượng cực lớn trên 6,000 ghế đủ màu sắc theo yêu cầu
- Ghế được bảo quản kỹ, chuẩn, mối hàn & sơn cực đẹp
- Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, vận chuyển và phục đúng thời gian theo quy định tại mọi địa điểm, mọi nơi
► GIÁ THÀNH ĐỂ SỬ DỤNG SẢN PHẨM GHẾ TIFFANY LÀ BAO NHIÊU?
Giá Trị Quan Trọng Hơn Giá Cả Quý Vị Ạ Vì Khách Hàng Chỉ Cưới Một Lần Thôi. Mà Giá Tốt Thì Càng Ok hơn.
THỜI ĐẠI cung cấp vừa bán và cho thuê ghế tiffany với chi phí chắc chắn tốt nhất thị trường hiện nay. Giá phụ thuộc theo số lương nên có các mức khác nhau sau đây.
★ Giá bán: 320 – 380,000/ 1 ghế ( đã kèm nệm da simili ). Ghế nhập khẩu mới 100% đóng gói nguyên kiện chuyển từ nhà máy về cho khách hàng.
- Giá trên chỉ bằng 80% so với thị trường hiện nay
- Thông thường luôn có sẵn tại kho nhưng đôi khi sẽ hết hàng vì gấp hoặc quá nhiều đơn.
► LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG:
Hotline - 0988 23 1818 ( Thuê ghế )
Call – 0939 432 555 ( Mua ghế )
★ Giá thuê: 40 – 50,000/ 1 ghế ( đã kèm nệm ), chỉ bằng 60% trên thị trường hiện nay
- Số lượng trên 6,000 ghế với các màu sắc khác nhau ( Vàng đồng đậm ánh kim, Champagne vàng nhẹ, Trắng, Bạc )
- Nệm ghế sạch sẽ
- Bảo quản kỹ, ít trầy, mới trên 85% trở nên.
► LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG:
Hotline - 0988 23 1818 ( Thuê ghế )
Call – 0939 432 555 ( Mua ghế )
◉ THÔNG TIN SẢN PHẨM GHẾ TIFFANY CỦA THỜI ĐẠI Furniture
- Nhập khẩu chất lượng cao.
- Ống sắt dày 1,2 mm.
- 7 thanh ngang nối chân rất bền, chắc chắn.
- Cân nặng 4,7 ký ( kèm nệm )
- Nệm da simili dày 4cm
- Sơn tĩnh điện phủ nano công nghệ cao rất bền đẹp.
- Mối hàn kỹ thuật cao, chuẩn
★ CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH MUA HÀNG:
- Dài hạn lên tới 12 tháng
- Đổi trả miễn phí khi sản phẩm kém chất lượng
★ GIAO HÀNG
- Phân phối và giao hàng tại mọi địa chỉ: TP.HCM, BÌNH DƯƠNG, ĐỒNG NAI, LONG AN, TÂY NINH, BÌNH PHƯỚC....
- Ship hàng toàn quốc
★ TÌM KIẾM ĐỐI TÁC
- THỜI ĐẠI FURNITURE cần hợp tác phát triển hợp tác
trên toàn quốc
-------------
✴LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG ✴
★ THỜI ĐẠI FURNITURE Thuộc Công Ty TNHH Cưới Hỏi Thời Đại
Hotline - 0988 23 1818 ( Thuê ghế )
Call – 0939 432 555 ( Mua ghế )
♦ Fax: 02746 25 25 55
► VĂN PHÒNG: Căn 3 - Số 05, Đường huỳnh văn cù, P.Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một - Tỉnh Bình Dương.
► Kho Xưởng: Số 57 Đường Nguyễn Văn Tiết, Phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một - Bình Dương.
- Tiệc cưới ngoài trời ở Bình Dương (14.08.2022)
- Nhà hàng tiệc cưới giá rẻ ở Bình Dương (14.07.2022)
- Top các mẫu nơ ghế đẹp nhất hiện nay (30.12.2018)
- Địa điểm bán phụ kiện cưới, nguyên vật liệu trang trí đám cưới giá tốt nhất (30.12.2018)
- Ghế tiffany trong suốt siêu đẹp giá tốt nhất thị trường (30.12.2018)
- Mẫu Bàn Ghế Đám Cưới Hiện Đại Đẹp Nhất Hiện Nay (30.12.2018)
- Đặt Tiệc Sinh Nhật, Nấu Tiệc Sinh Nhật Giá Rẻ Tại Bình Dương (23.03.2017)